Chung tay góp sức bảo vệ môi trường Việt Nam

Trong thời gian tới nhiều nhà vệ sinh chuẩn sẽ được xây dựng, điều kiện vệ sinh cơ bản sẽ được nâng cao. Đó là mục tiêu của việc tiếp cận cộng đồng Vệ Sinh Tổng Thể (CATS) do UNICEF đề ra khi thực hiện tại Việt Nam.

Như ta đã biết, nhà vệ sinh bẩn, đầy vi khuẩn gây hại do không hut ham cau thu dau mot chính là nguyên nhân chính gây nên dịch bệnh và tử vong cho hàng triệu người mỗi năm trên thế giới, nhất là trẻ em…. Do đó, khi con chuẩn bị vào lớp 1, chị Phùng Thị Thanh Hà (Quận 5, TPHCM), thực sự lo lắng chia sẻ: “Mới đưa con đến gần nhà vệ sinh của trường, tôi đã… phát hoảng vì mùi hôi nồng nặc, sự ẩm mốc lâu ngày không cọ rửa của nơi này”.
Không chỉ riêng chị Hà lo lắng, thực tế việc hut ham cau nam tan uyen hay nhà vệ sinh bẩn đến mức người lớn còn không dám vào rất phổ biến tại các trường học Việt Nam.
Chương trình tiếp cận dựa vào cộng đồng để đạt mục tiêu hut ham cau di an do UNICEF thực hiện chính thức được triển khai tại Việt Nam trong giai đoạn 2012-2014 nhằm thúc đẩy mọi người thực hành vệ sinh đúng, sử dụng phương tiện vệ sinh hợp chuẩn và nâng cao nhận thức về các bệnh do vệ sinh kém cho cộng đồng đặc biệt là trẻ em.
Bạn có thể hợp sức để cải thiện điều kiện vệ sinh cho cộng đồng nói chung và trẻ em Việt Nam nói riêng ngay từ bây giờ
Bà Therese Dooley, chuyên gia tư vấn cao cấp của Chương trình vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường của UNICEF lạc quan: “Qua sự hợp tác giữa nhãn hàng VIM và Quỹ Unilever, CATS hy vọng sẽ đạt được tác động lớn hơn trong việc thay đổi thói quen vệ sinh lạc hậu, tạo động lực cho cộng đồng thay đổi thói quen vệ sinh kém từ đó sẽ xây dựng và sử dụng nhà vệ sinh đạt chuẩn”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét