Khẩn trương thực hiện bảo vệ nguồn nước sông tại Đồng Nai

Ngày 2/8, UBND thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã triển khai lực lượng đến khu vực làng bè trên sông Đồng Nai đoạn qua khu vực phường Thống Nhất và xã Hiệp Hòa để tuyên truyền, yêu cầu người dân tháo dỡ bè và di dời đến khu vực quy hoạch.


 
UBND thành phố Biên Hòa cho biết, thông báo về việc di dời bè cá đã được thực hiện từ lâu. hut ham cau binh duong cũng đã nhiều lần tuyên truyền, vận động nhưng người nuôi cá vẫn không thực hiện di dời. Việc triển khai lực lượng buộc các hộ dân di dời bè cá là biện pháp cứng rắn nhất từ trước đến nay của thành phố Biên Hòa nhằm trả lại môi trường trong lành cho vùng nước sông Đồng Nai đoạn qua khu vực các làng cá bè.
Từ nhiều năm nay, việc chăn nuôi cá bè dọc tuyến sông Đồng Nai đoạn qua thành phố Biên Hòa tập trung chủ yếu ở 7 phường, xã gồm: Long Bình Tân, An Bình, Tam Hiệp, Tân Mai, Hiệp Hòa, Thống Nhất và phường Bửu Long. Theo thống kê của hut ham cau thuan an, trên địa bàn có trên 300 hộ nuôi cá với hơn 800 bè nuôi. Hầu hết các hộ nuôi cá bè đều vừa nuôi cá vừa sinh sống ngay trên bè. Chính vì mật độ các bè không có sự sắp xếp phù hợp cộng với chất thải của thức ăn cho cá và của người đã khiến nguồn nước của đoạn sông nơi đây bị ô nhiễm và làm mất mỹ quan thành phố. Ngoài ra, trên 1.700 nhân khẩu sống trên các làng bè, phần lớn đều từ các tỉnh khác đến lập bè nuôi cá, do đó công tác quản lý nhân khẩu cũng như an ninh, trật tự đều rất khó khăn.
Theo quy hoạch, 251 bè cá trong số trên 800 bè cá nuôi tự phát sẽ được giữ lại theo hình thức bốc thăm và xét duyệt dựa vào tiêu chí cụ thể đối với những hộ nuôi cá từ năm 2007 trở về trước. Số bè cá này sẽ được hut ham cau thu dau mot phân vùng và di dời đến một địa điểm khác trên sông Đồng Nai đoạn từ cầu Rạch Cát đến hết địa bàn thành phố Biên Hòa xuôi về phía hạ nguồn sông. Bè cá sẽ được thiết kế theo một quy chuẩn đồng bộ từ mái đến lồng bè, điện chiếu sáng và khoảng cách từng bè. Nguồn thức ăn, các quy trình nuôi cũng đều được các cơ quan chức năng địa phương kiểm duyệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét