Ô nhiễm trầm trọng ở Trung Quốc khiến người dân rời nước

Tình trạng bùng phát ô nhiễm môi trường, thực phẩm “bẩn” ngoài khả năng kiểm soát, chất lượng giáo dục kém, lo ngại về an ninh… là những nguyên nhân khiến nhiều nhà giàu Trung Quốc tìm cách rời nước.
Theo hut ham cau thu dau mot, nếu như nhiều quốc gia đang phải đối mặt tình trạng “chảy máu” chất xám thì tại Trung Quốc, “chảy máu” nhà giàu lại đang trở thành vấn đề nóng thu hút sự quan tâm của dư luận.

Ô nhiễm môi trường là một trong những lý do khiến người giàu Trung Quốc muốn ra nước ngoài sống.
Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc chứng kiến làn sóng di cư ra nước ngoài của giới nhà giàu. Ngay từ thời kỳ đầu cải cách mở cửa nền kinh tế vào cuối những năm 1970, đã xuất hiện hiện tượng này. Cuối những năm 1980, làn sóng ly hương thứ hai bắt đầu bung ra khi hầu hết là du học sinh và đa phần điểm đến là Đài Loan, Hongkong và một số nước Châu Á khác.
Thế nhưng, số liệu khảo sát mới đây của hut ham cau nam tan uyen khiến dư luận không khỏi ngạc nhiên: Có tới 64% người giàu Trung Quốc – với tài sản trị giá từ 1,6 triệu USD trở lên – đang di cư ra nước ngoài hoặc có ý định. Trong đó, một loạt điểm đến được ưa thích của người giàu Trung Quốc là Mỹ (52%), Canada (21%), Australia (9%) và Châu Âu (7%)…
Một kết quả thống kê khác cho thấy, năm 2013, Chính phủ Mỹ đã cấp 6.895 thị thực cho công dân Trung Quốc theo chương trình EB-5, nghĩa là người nước ngoài được định cư lâu dài ở Mỹ nếu đầu tư tối thiểu 500.000 USD.
Điều đáng chú ý là 2/3 số người trả lời phỏng vấn trong cuộc khảo sát của hut ham cau di an tiết lộ rằng họ sẽ xem xét khả năng bỏ quốc tịch Trung Quốc.
Theo thông báo mới đây của Hiệp hội Các chủ bất động sản toàn quốc (NAR) của Mỹ, người Trung Quốc hiện là khách hàng quốc tế lớn nhất tại thị trường nhà đất Mỹ. Trong vòng 12 tháng qua – tính đến hết tháng 3-2014 – tổng số tiền mà người Trung Quốc đầu tư mua nhà ở Mỹ là 22 tỷ USD, tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước thực trạng đó, thời gian qua dư luận Trung Quốc cho rằng chính phủ cần siết chặt các quy định để chặn làn sóng nhà giàu di cư ra nước ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét