Chế biến dầu từ nilon phế thải

Nhà máy chế biến rác thải nilon thành dầu đầu tiên tại Việt Nam được khánh thành và đưa vào sử dụng.
Theo hut ham cau thu dau mot được biết, nhà máy này được xây dựng tại bãi rác Khánh Sơn, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng do Công ty CP môi trường Việt Nam đầu tư xây dựng chính thức đi vào hoạt động và cho ra sản phẩm đầu tiên vào hôm 20/4 vừa qua.
Đây là nhà máy xử lý rác thải rắn đầu tiên tại Việt Nam cho ra thành phẩm là dầu và các loại nguyên liệu có lợi cho môi trường khác.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Công ty CP môi trường Việt Nam cho hut ham cau nam tan uyen  biết: Hiện nay trên địa bàn Đà Nẵng mỗi ngày bãi rác Khánh Sơn tiếp nhận 650 tấn rác thải. Trong đó có 8% là túi nilon tương đương với 50 tấn.
Theo tính toán của hut ham cau di an, cứ 3 tấn túi nilon được tái chế thành 1 tấn dầu PO và RO. Lượng rác thải còn lại ngoài bao nilon sẽ được tái chế thành gạch xây dựng không nung, than sinh học…
Nhà máy xử lý rác thải này được xây dựng với tổng mức đầu tư 520 tỷ đồng trên diện tích 12ha ngay khu vực liền kề bãi rác Khánh Sơn (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).
Hiện nhà máy đã hoàn thành xây dựng giai đoạn 1 với dây chuyền tinh chế dầu PO và RO từ bao nilon với công suất xử lý 9 tấn/ngày. Giai đoạn 2 sẽ được xây dựng với tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng gồm các dây chuyền tách lọc phân loại rác; chế biến sản xuất gạch không nung, than hữu cơ, phân vi sinh…
Đây là nhà máy xử lý rác thải hiện đại đầu tiên tại Việt nam được đưa vào sử dụng cho ra sản phẩm hữu ích, hạn chế gây ô nhiễm môi trường, và rác thải trở thành có ích cho đời sống.
Lượng rác thải chôn lấp tại bãi rác này sẽ chỉ còn khoảng 10%. Hơn 90% rác thải đã được chế biến thành các sản phẩm hữu ích cho cuộc sống-ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Công ty CP môi trường Việt Nam khẳng định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét