Cần tích cực hơn nữa trong việc thực hiện kiểm soát ô nhiễm

TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam cho rằng cần “xã hộ hóa” kiểm soát ô nhiễm theo kinh nghiệm của một số nước.
Ý kiến này hut ham cau binh duong thấy đã nhận được sự đồng thuận tại Hội thảo về kiểm soát ô nhiễm, vừa khai mạc sáng 26/5/2014 tại khu du lịch sinh thái Hải Tiến (Thanh Hóa).
TS Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường, đã khai mạc hội thảo, thông báo cho rut ham cau binh duong về những dự định phát triển tổ chức của Tổng cục; đồng thời yêu cầu các đại biểu tập trung thảo luận và tìm biện pháp tăng cường kiểm soát ô nhiễm trong tình hình hiện nay.
Vì thế, Báo cáo: “Suy nghĩ về công tác kiểm soát ô nhiễm của Việt Nam giai đoạn hiện nay và những gợi ý cho tương lai” của ông Chủ tịch VACNE đã đáp ứng nhu cầu và được các đại biểu quan tâm.
5 nội dung liên quan gợi ý cho hội thảo được hut ham cau thuan an đề cập là xem xét khôi phục việc cấp giấy phép kiểm soát ô nhiễm/quản lý môi trường cho các doanh nghiệp sau khi đã thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường; xã hội hóa việc kiểm soát ô nhiễm khí thải đông cơ ô tô, xe máy theo kinh nghiệm của Thụy Điển;  Cấp phép hành nghề cho cơ sở sửa chữa xe máy, ô tô đạt các tiêu chí quản lý môi trường và cho công nhân kỹ thuật được đào tạo; Đào tạo và cấp phép cho các kiểm soát viên thông qua đào tạo, tập huấn để thực hiện việc kiểm soát ô nhiễm trong từng nhà máy “kinh nghiệm của Nhật bản về PCM”; tổ chức tốt việc kiểm soát ô nhiễm trong nhập khẩu “phế liệu” đặc biệt là các lực lượng hải quan tại các cửa khẩu; tìm cách giải quyết thỏa đáng việc kiểm soát ô nhiễm các nguồn ô nhiễm di động, đặc biệt là tàu hỏa chở khách.
Trong 2 ngày các đại biểu tham dự hội thảo được nghe và trao đổi trên 20 báo cáo tham luận của Cục và các phòng của Cục Kiểm soát Ô nhiễm, Cục Quản lý Môi trường, Bộ Y tế và của các Chi cục Bảo vệ Môi trường các tỉnh Thanh Hóa, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cà Mau, Đắc Nông và Bình Dương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét