Thị trường dịch vụ dọn vệ sinh trở nên sôi động dịp cuối năm

Không chỉ các công ty làm dịch vụ này đắt khách mà những người làm tự do cũng chạy không hết việc.

Nhu cầu tăng nhanh hơn bình thường
hut ham cau thuan an biết các công ty có dịch vụ lau dọn nhà cửa rất tất bật mỗi dịp lễ tết. Hầu hết các nhân viên đều phải làm tăng ca mà vẫn không thể đáp ứng kịp nhu cầu dọn dẹp, lau chùi nhà cửa để đón Tết.
Anh Hoàng Văn Thành, Giám đốc Công ty vệ sinh Mai Hoàng, cho biết những ngày này, điện thoại công ty luôn nóng ran bởi số người gọi đến thuê dọn vệ sinh nhà cửa tăng cao, gấp hơn 3 lần so với ngày thường.
8h tối ngày 10/1, vẫn đang lau dọn cho nhà khách hàng quen tại khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội, ngày bình thường, một lao công thường chỉ làm 3 ca: từ 7 – 12h, 1h30 – 5h, 5h30 – 9h đã là quá sức, nhưng những ngày áp Tết, lao công liên tục tăng ca, 4 – 5 ca/ngày vẫn không hết việc. Mỗi ca thường kéo dài 2 – 3 tiếng, chưa kể thời gian di chuyển giữa mỗi nhà.
“Như hôm nay, đây là ca thứ 4 của tôi. Do trước đó làm cho một căn hộ chung cư xong sớm nên ông chủ nhận thêm khách hàng này. 7h tối mới tới nơi, nhìn mà đã hoảng bởi căn hộ 4 tầng lừng lững. Với những nhà cao tầng như thế này, làm ít nhất cũng phải 3 tiếng mới xong việc”, chị Thu nói.
Theo như hut ham cau binh duong được biết, những người lao công làm công việc dọn dẹp nhà cửa chủ yếu là phụ nữ. Họ đến từ Vĩnh Phúc, Nam Định, Thanh Hóa… Căng mình làm việc đến hết ngày 27 Tết mới về quê lo Tết cho gia đình. “Nhận việc nhiều, biết là mang lại thu nhập khá hơn cho công nhân, nhưng cũng thương những người lao động vất vả, trời rét lạnh nhưng cũng không dám tăng giá dịch vụ lau dọn vì sợ khách hàng nghĩ mình lợi dụng”, anh Thành chia sẻ.
Nhọc nhằn lao công
Tại các khu chung cư mới hoàn thiện chuẩn bị đưa vào sử dụng, rut ham cau binh duong thấy các tốp công nhân lau chùi vệ sinh làm việc liên tục cũng không kịp nhu cầu của khách hàng. Nhiều người dân phải bỏ thêm tiền để thuê đội vệ sinh từ các tòa nhà khác với giá rất “chát”, khoảng 3 triệu đồng cho một căn hộ.
Chị Vy (tại 170 Đê La Thành) phải nhờ người quen giới thiệu thuê cho khu chung cư cao cấp ở Láng Hạ với giá 5 triệu đồng/căn hộ vừa xây dựng xong, cần dọn dẹp sạch để chuyển về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét